พรีเมียร์ลีก รับ VAR พลาดให้จุดโทษ แมนยู

พรีเมียร์ลีก รับ VAR พลาดให้จุดโทษ แมนยู  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 คู่ก็มีการตัดสินที่ผิดพลาดเกี่ยวกับประเด็นลูกจุดโทษเช่นกัน


พรีเมียร์ลีก ชี้แจงกับ บีบีซี สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศอังกฤษ แล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สมควรได้ลูกจุดโทษในเกมที่ "ปีศาจแดง" บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 ถึงสนาม วิลล่า พาร์ค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ลูกจุดโทษดังกล่าวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะช่วยให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 โดยที่พวกเขาได้จุดโทษจากการที่ผู้ตัดสิน โจนาธาน มอสส์ มองว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดน เอซรี่ คอนซ่า ขัดขวางการเล่นในกรอบเขตโทษ 

แต่จังหวะนั้น ดาวเตะโปรตุกีสหมุนตัวหันหลังให้ประตูอยู่ รวมถึงเหมือนจงใจม้วนตัวเข้าหาอีกฝ่ายเพื่อเรียกจุดโทษมากกว่าการตั้งใจจะพยายามหาทางพาบอลเข้าไปทำประตู นอกจากนี้ เขายังไปย่ำตรงข้อเท้าของ คอนซ่า ด้วย

นอกจากลูกจุดโทษจังหวะปัญหาของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น พรีเมียร์ลีก ยังบอกด้วยว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ควรจะได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน โดน โจชัว คิง ดาวเตะ บอร์นมัธ เล่นงาน ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

ส่วนอีกคู่หนึ่งในวันเดียวกันที่เป็นการเจอกันระหว่าง เซาธ์แฮมป์ตัน กับ เอฟเวอร์ตัน นั้น "นักบุญ" ก็ไม่ควรได้ลูกจุดโทษจากชอตที่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ไปชนกับ อันเดร โกเมส เหมือนกัน โดยจังหวะนี้ วอร์ด-เพราส์ ยิงลูกจุดโทษไม่เข้าจนทำให้ไม่ถูกพูดถึงมากเหมือนกับชอตของ แฟร์นันด์ส

นั่นหมายความว่าเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทั้ง 3 คู่นั้น กรรมการมีจังหวะตัดสินผิดพลาดเรื่องเกี่ยวกับลูกจุดโทษหมดทั้ง 3 เกม และมันก็ทำให้กระแสวิพากวิจารณ์เชิ้ตดำ รวมถึง วีเออาร์ รุนแรงขึ้นไปอีก หลังจากเดิมทีหลายคนก็ไม่พอใจกับการทำงานของกรรมการและวีเออาร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ติดตามอัพเดทข่าวของ  แมนยู  ได้เป็นประจำทุกวันที่นี้









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรูโน่ แฟร์นันด์ส หวังแมนยูเก็บ ป็อกบา สานฝันสู่แชมป์ลีก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หน้าบานแมนยูฟอร์มโหดขยี้ลีดส์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ชมลูกทีมแมนยูฟื้นตัวเร็ว